Lời chúc

ĐỒNG HỒ

Cờ tổ quốc

Lấy Code

Ảnh ngẫu nhiên

Unit_14.mp3 Anh_832012_88A2.jpg Anh_832012_97A2.jpg Anh_832012_95A1.jpg Anh_832012_45A1.jpg Anh_832012_80.jpg Anh_832012_78.jpg Anh_832012_75.jpg Anh_832012_66.jpg Anh_832012_54.jpg Anh_832012_52.jpg Anh_832012_51.jpg Anh_832012_40.jpg Anh_832012_21A1.jpg Anh_832012_12a1.jpg K_anhdong_anhvui.gif

RỒNG BAY

Mời dùng trà

Tài nguyên dạy học

Tin thể thao

Tiếp sức mùa thi

Điều tâm niệm

1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.

2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.

3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.

4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.

5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.

6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.

7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.

8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.

9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.

10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.

Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai gốc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đở, lấy kẽ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

LIÊN KẾT WEB

LIÊN KẾT



Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án toán 6-Tham khảo

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lương Bình Nghinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:41' 30-03-2012
    Dung lượng: 1'011.0 KB
    Số lượt tải: 53
    Số lượt thích: 0 người
    Ngaứy soaùn: 05/ 09/ 2003
    Ngaứy daùy: 08/ 09/ 2003
    
    
    CHệễNG I: OÂN TậpP VAỉ BOÅ TUÙC VEÀ SOÁ Tệẽ NHIEÂN
    Đ1. TAÄP HễẽP – PHAÀN TệÛ CUÛA TAÄP HễẽP
    
    
    I. MỤC TIÊU:
    Kiến thức: HS được làm quen với khái niệm tập hợp bằng cách lấy các ví dụ về tập hợp. Nhận biết một tập hợp thuộc hay không thuộc một tập hợp đã cho.
    Kỹ năng: Viết tập hợp theo diễn đạt bằng lời. Biết sử dụng kí hiệu (,(.
    Thái độ: Tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết một tập hợp.
    II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
    - Thuyết trình; hoạt động nhóm; nêu vần đề.
    III. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
    Giáo viên: Thước thẳng, phiếu học tập.
    Học sinh: Thước thẳng, phiếu học tập.
    IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:

    
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Ghi bảng
    
    Hoạt động 1: Giới thiệu Toán 6 (5 phút).
    
    - Dặn dò HS chuẩn bị đồ dùng học tập, sách vở cần thiết cho bộ môn
    - GV giới thiệu nội dung của chương I như SGK.
    
    
    
    Hoạt động 2: Làm quen với tập hợp (5 phút)
    
    2.1 Nhìn H1 SGK đọc tên các đồ vật trên mặt bàn .
    (sách, bút) đó gọi là:tập hợp các đồ vật.
    Hãy lấy thêm VD về tập hợp gần gũi với lớp học.

    2.2 Cách viết các kí hiệu
    Đặt tên các tập hợp bằng chữ gì ?
    GV đưa ra ba cách viết tập hợp A.
    *Nhận xét xem:
    Các phần tử của tập hợp được viết ở đâu ?

    Giửa các phần tử có dấu gì?

    Mỗi phần tử được liệt kê mấy lần?
    Thứ tự các phần tử ra sao?
    Nêu tính đặc trưng của tập hợp

    Cho tập hợp:
    A={x ( N/ x<4}
    
    H1 gồm:
    Sách, bút

    Tập hợp các quyển sách .
    Tập hợp các cây bút


    Chữ cái in hoa



    -Các phần tử được viết trong hai dấu {}
    -Ngăn cách bởi dấu “,” hoặc dấu “;”
    -Một lần
    -Thứ tự liệt kê tuỳ ý
    

    Các ví dụ:
    -Tập hợp HS lớp 6A .
    -Tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 10.
    -Tập hợp các chữ cái a, b, c, d
    Cách viết các kí hiệu.
    -Đặt tên tập hợp bằng chữ cái in hoa .
    VD: A={0; 1; 2; 3}
    Hay A={1; 2; 3; 0}
    Hay A={x ( N /x<4}
    0, 1, 2, 3 là các phần tử của tập hợp A
    *Kí hiệu: (SGK trang 5)
    *Chú ý: (SGK trang 5)

    Để viết một tập hợp :
    (in đậm trong khung TR5 SGK)
    
    Có mấy cách viết một tập hợp?
    2.3. Củng cố bài 1

    Giới thiệu thêm hình 2 trang 5 SGK (Sơ đồ ven)

    -Có hai cách
    HS đọc trong khung trang 5
    -Là tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 4
    -Có 5 phần tử

    
    Bài 1:
    A={9; 10; 11; 12; 13}
    hoặc A={x ( N/ 8 < x < 14}
    12 ( A ; 16 ( A

    
    Hoạt động 3: Củng cố toàn bài
    
    
    3.1 Bài
    Hãy nhận xét đúng ?sai?
    Nếu sai sửa lại cho đúng

    3.2 Bài
    Lưu ý HS có thể viết:
    {N, H, A, T, R, A, N, G}
    =>mỗi phần tử N và A đã liệt kê mấy lần?



    Hãy ghi các phần tử của tập hợp trong bài ?1 và bài ?2 vào hai vòng kín bên
    3.3 Bài 2
    Một HS viết như sau đúng hay sai? Vì sao?
    {T, O, A, N, H, O, C }
    Hãy sửa lại cho đúng?

    GV yêu cầu HS làm bài 3 tr.6 SGK theo nhóm nhỏ trong thời gian 2 phút. Sau đó GV thu đại diện 3 bài nhanh nhất và nhận xét bài làm của HS
    
    1 HS đọc đề rồi lên bảng HS dưới lớp làm vào vở .
    NX đúng sai?

    1 HS đọc đề rồi lên bảng HS dưới lớp làm vào vở .

    Phần tử N,A liệt kê 2 lần
    => sai







    Đáp: sai vì chữ O liệt kê hai lần .
     
    Gửi ý kiến